Thứ Ba, 19 tháng 12, 2017

Những điều cần biết xử lý vết thương nhỏ

Những vết thương nhỏ có thể là điều không đáng lo ngại cho bạn. Nhưng nếu không biết cách xử lý đúng, có thể dẫn tới nhiễm trùng hay biến chứng nguy hiểm khác. Vậy để giúp bạn yên tâm tránh khỏi những rủi ro trên, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những thông tin dưới đây

Những điều cần biết xử lý vết thương nhỏ


Làm dịu vết thương bằng nước sạch

Bước đầu tiên, bạn hãy làm dịu vết thương bằng nước mát. Tiếp sau, hãy sử dụng những loại nhíp tiệt trùng, xử lý toàn bộ bất kì sỏi, cát, mảnh vụn bám trên vết thương. Sau đó, rửa nhẹ bằng xà bông và khăn lau. Không nên sử xà phòng, rượu, hoặc hydrogen peroxide

Làm dịu vết thương bằng nước sạch


Thuốc mỡ giảm nguy cơ nhiễm trùng

Thuốc, kem mỡ không những giúp làm ẩm cho vết thương nhỏ mà còn giảm nguy cơ nhiễm trùng khá cao. Tuy nhiên, nếu thuốc mỡ chứa hàm lượng kháng sinh cao. Bạn nên thử bôi một lớp mỏng lên vết thương. Vì một số thành phần kháng sinh trong thuốc có thể gây nên nổi ban. Nếu thấy hiện tượng nổi ban, mề đay, bạn phải ngừng sử dụng thuốc mỡ đó. Cần thêm thông tin sức khỏe khác, bạn hãy tới khu xích đu sắt của chúng tôi. Chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn nhiều hơn

Thuốc mỡ giảm nguy cơ nhiễm trùng


Có nên sử dụng băng lên vết thương hay không ?

Nếu vết thương của bạn hay cọ xát vào quần áo, hãy sử dụng băng y tế dán lên vết thương. Nếu nghi ngờ, vết thương có nguy cơ nhiễm trung cao. Bạn hãy dùng băng dính y tế để tránh vi khuẩn xâm nhập, và thay băng hàng ngày

Có nên sử dụng băng lên vết thương hay không ?


Khi bị các vết thương nhỏ, hoặc trung bình bạn hãy áp dụng những cách mà chúng tôi. Sẽ giúp bảo vệ vết thương khỏi nhiễm trùng, tránh những biến chứng nguy hiểm mà chúng có thể gây ra. Cần thêm lời tư vấn về sức khỏe khác nữa, bạn hãy tới nơi ô che mưa của chúng tôi. Để chúng tôi tư vấn thêm cho bạn

Xem thêm:  ô quảng cáo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét