Chủ Nhật, 6 tháng 8, 2017

Nguyên nhân gây tổn thương men răng là gì?

Men răng giống như vỏ trứng, giúp bảo vệ răng bên trong của bạn. Tuy nhiên, điểm khác biệt với lớp ngoài vỏ trứng đó là nó rất dễ hư tổn theo thời gian. Đặc biệt nếu không biết cách chăm sóc. Vậy để giúp bạn bảo vệ men răng tốt nhất, bạn cần phải biết nguyên nhân gây tổn thương men răng là như thế nào ?

Nguyên nhân gây tổn thương men răng là gì?



Điều gì làm thay đổi màu men răng

Men răng từ lúc bạn sinh ra có màu trắng rõ rằng. Lớp bên người có màu trắng ngà. Tuy nhiên, do sinh hoạt sử dụng các loại đồ uống kích thích như: cà phê, rượu, thuốc lá. Có thể khiến tổn thương men răng khiến cho chúng có màu vàng hoặc màu xám

Điều gì làm thay đổi màu men răng


Nguyên nhân gây nên xói mòn men răng

Nguyên nhân dẫn tới xói mòn men răng là do các axit, vi khuẩn từ thức ăn gây nên. Men răng có thể bị rạn nứt. Tuy nhiên, không giống như xương nó không thể tự phát triển trở lại

Nguyên nhân gây nên xói mòn men răng

Nguyên nhân nhạy cảm răng

Khi men răng bạn hư tổn, lớp bên trong của bạn sẽ bị phơi ra, quá trình phân rã bắt đầu. Từ đó, không chỉ gây hư tổn răng mà còn cả sâu răng. Răng bạn sẽ dễ dàng phản ứng trở nên đau nhức nếu ăn phải một thực phẩm quá nóng hoặc quá lạnh.

Nguyên nhân nhạy cảm răng


Nếu bạn cảm thấy răng mình không thật sự khỏe mạnh, bạn hãy thử tham khảo những nguyên nhân mà chúng tôi kể trên. Để từ đó đề ra hướng giải pháp cho chính mình. Giúp cải thiện men răng của bạn tốt hơn. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét